advertisement

โครงการดีๆ บิลใบเสร็จ อย่าทิ้ง ส่งรีไซเคิลทำสมุดให้น้องๆได้


advertisement

      ทุกวันนี้เรากำลังรณรงค์กันเกี่ยวกับการลดใช้ขยะพลาสติก การลดโลกร้อน ลดการตัดไม้ทำลายป่า แต่ในทุกวันนี้เราก็ยังคงใช้กระดาษกันอย่างสิ้นเปลือง โดยเฉพาะบิลใบเสร็จ ที่ได้มาแล้วก็ทิ้งกันไป

       ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ ลุงซาเล้งกับขยะที่หายไป ได้ออกมาเผยโครงการดีๆ นำขยะบิลใบเสร็จไปรีไซเคิลเป็นสมุดให้น้องๆ โดยทางเพจได้ระบุว่า….

       "บิลใบเสร็จ เก็บไปทำสมุดให้น้อง

        เคยมีคนถามมาเยอะเหมือนกัน ว่าใบเสร็จต่างๆที่เราได้มา ทั้งจากร้านอาหาร ซื้อของ หรือแม้แต่ใบเสร็จค่าทางด่วน สามารถนำไปทำอะไรได้บ้าง เพราะจะเอาไปขาย ก็ไม่ค่อยมีใครอยากรับ

        ดอนเมืองโทลล์เวย์ เค้าจัดโครงการ Green Way เปิดให้ประชาชนทั่วไป ส่งบิล สลิปใบเสร็จ หรือใบเสร็จค่าผ่านทางไป เพื่อนำไปรีไซเคิลทำสมุดให้กับนักเรียนทั่วประเทศ มีจุดรับใบเสร็จอยู่ตามที่ต่างๆในกรุงเทพตามลิ้งค์นี้ http://bit.ly/2PBVfNP หรือสามารถส่งไปรษณีย์ไปได้ที่ บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง (CSR) 40/40 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ 10210 02-792-6500 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่เพจ CSR Tollway จ้า"

รีไซเคิลทำสมุดให้น้องๆได้


advertisement

         เป็นโครงการที่ดีมากเลยค่ะ ขยะที่เราทิ้งกันมากมายทุกวัน ได่นำมาต่อยอดให้เกิดประโยชน์แก่เด็กๆได้ ใครสนใจก็บริจาคกันได้นะคะ


advertisement

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก CSR Tollway , ลุงซาเล้งกับขยะที่หายไป


advertisement