advertisement

ไขข้อสงสัย ท่อ P-Trap โถปัสสาวะ ต่อเองหรือสำเร็จรูป ดีกว่ากัน?


advertisement

      วัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างบ้านในปัจจุบันเจริญก้าวหน้าไปมาก ท่อน้ำที่ใช้ในการก่อสร้างก็เช่นกัน เป็นท่อพีวีซี ซึ่งเป็นพลาสติกที่มีคุณสมบัติเหนียว ยืดหยุ่นตัวได้ ทนต่อแรงดันน้ำได้ดี ทนต่อกรดและด่าง มีผิวเป็นมันช่วยในการไหลของน้ำได้ดี   

        ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก ได้โพสต์การต่อท่อน้ำ ในส่วนของท่อระบายน้ำทิ้ง สิ่งปฏิกูลจากโถปัสสาวะชาย ซึ่งเป็นการใช้ท่อข้อต่อหลายชิ้นต่อกันเป็นคอห่านหรือ P-Trap แบบนี้จะดีกว่าแบบที่เป็นท่อ P-Trap สำเร็จรูปไหม โดยระบุว่า… 

แบบในรูปกับที่เคยๆเห็นทั่วไป แบบไหนดีกว่ากันครับ 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement
จากที่เคยซ่อมมาแบบนี้ทนกว่า 

– [ads]


advertisement

ราคานี้ครับ 3xx บาท ใส่ข้องอตามรูปไม่ถึง 80 บาท 


advertisement

        เรื่องความทน ทนแน่ๆไม่ผุไม่กร่อนไม่แตก แต่เซอร์วิสไม่ได้ ถอดล้างไม่ได้ ถ้าเป็นอาคารห้องน้ำอย่างเดียว ผมว่าแบบนี้โอเคนะครับ เพราะท่อคงไม่ได้ไกล คงไม่ตันง่าย และดูแลง่าย ความจริงบ้านเราการเซอร์วิสไม่ได้ทำกันเป็นทุกคนไม่เคยเห็นที่ไหนมีรอบการถอดมาล้างซักที่ มีแต่พังแล้วถึงเรียกช่าง แต่ถ้างานบ้านพักคงไม่ไหว เพราะตันมาทียุ่งแน่นอน


advertisement

แบบนี้ดีกว่าทำความสะอาดได้

         เขาตั้งท่อไว้ก่อนตอนเทพื้นปูน เเล้วมาติดตั้ง โถฉี่ตอนหลัง ตัวโถอาจจะติดตั้งให้ สมมาตรกัน 3 ตัว เลยบิดท่อเข้าหา โถฉี่ สาเหตุเกิดได้หลายปัจจัย วางท่อคลาดเคลื่อน  ตอนวางท่อ ไม่มีเเนวผนัง เซตระยะผิด เปลี่ยนเเปลงผนัง ขยายออก บีบผนังเข้า บลาๆ

ถ้าต้องใช้เป็น pvc แนะนำใช้เป็นตัว P-trap ดีกว่าครับ ดูแลรักษาง่ายกว่าครับ 

             ต่อเองอาจจะลดต้นทุน แบบสำเร็จรูปอาจจะแพงกว่า แต่คุณภาพดีกว่าแน่นอน เพราะว่าทำมาเพื่อใช้ในลักษณะแบบนี้โดยเฉพาะ และสำคัญคือทำความสะอาดได้ง่ายกว่าด้วย 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก  Songwuth Chompoongam  


advertisement