advertisement

เคล็ดไม่ลับ ทำความสะอาดหมดจด เมื่อต้องเปลี่ยนคอนโดเป็นห้องครัวทำอาหารขาย


advertisement

        หลายๆคนที่อาศัยอยู่คอนโดฯ หรือหอพักต่างๆ คงจะเจอกับข้อจำกัดในเรื่องของการทำอาหารในห้องพัก เพราะการอยู่ร่วมกันทั้งตึก ก็คงไม่สะดวกนักหากจะทำอาหารมีกลิ่นรุนแรง หรือการทำอาหารในห้องที่มีห้องนอนรวมอยู่ด้วย ก็อาจจะทำให้คอนโดฯดูไม่สะอาด

      แต่ถ้ามีความจำเป็น เราก็คงจะต้องมาหาทางทำความสะอาด หรือดูแลคอนโดฯให้สะอาดกันไป โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ได้มาแชร์วิธีการทำความสะอาดเมื่อต้องเปลี่ยนคอนโดฯเป็นห้องครัวทำอาหารขาย โดยเธอได้ระบุว่า…

        "#เปลี่ยนบ้านให้ทำเงิน เพื่อนๆที่ถามมาว่า ทำอาหารในคอนโดเยอะแบบนี้มีปัญหาเรื่องกลิ่นไหม แล้วทำยังไง อะไร จะมาตอบเป็นข้อๆค้าบ (เราทั้งผัดกระเพรา ข้าวคลุกกระปิ ผัดพริกแกง เเกงส้ม และอื่นๆ) ตอบว่า มีแน่นอนถ้าไม่ทำความสะอาด อันนี้เป็นการทำความสะอาดหลังทำอาหารที่ทำประจำ


advertisement

        1.เปิดหน้าต่างหรือประตูระเบียงเวลาทำอาหาร ให้อากาศหรือกลิ่นระบายหน่อย (ที่คอนโดทำแบบนี้ตลอด)

        2.เมื่อใช้ครัวเสร็จ ทำความสะอาดให้เรียบร้อย ล้างจานชาม หม้อต่างๆ เก็บให้เข้าที่

        3.ใช้ น้ำยาขจัดคราบฉีดตาม เตา(รอเย็น) และตามเคาร์เตอร์ เช็ดออกด้วยฟองน้ำหนึ่งรอบ(ใช้ฟองน้ำแบบล้างจานได้แยกไว้เช็ดต่างหาด) และรอบที่สองฉีด เช็ดออกด้วยผ้าแห้ง รอบ3 ไม่ต้องใช้น้ำยาใช้ฟองน้ำแบบพิเศษ(ในรูป)เช็ดทำความสะอารอบสุดท้าย ฟองน้ำนี้จะช่วยกำจัดคราบที่ออกยาก เช่นตามเตา


advertisement

        4.ดูดฝุ่น เก็บกวาด เเละถูพื้น

        5.ขยะที่มาจากการทำอาหาร ต้องทิ้งเลย อย่าปล่อยไว้ในห้องเดี๋ยวจะส่งกลิ่น(ถ้ายังไม่สะดวกไปทิ้ง ปิดปากถุง ช้อนถุงให้เรียบร้อย)

        6.ฉีกสเปรย์ปรับอากาศ เราใช่จิงโจ้เขียว(ตามรูป) อันนี้คือชอบมาก ช่วยขจัดกลิ่นดีมากแถมยังฉีดแล้วเดินผ่านได้เลย กลิ่นยูคาลิปตัสหอมเย็นๆคือดีงามแบบสูดเข้าไปแล้วโล่งจมูก5555 ชอบสุด เสียอย่างเดียวคือราคาแรงอยู่สองร้อยยยบาทประมานนี้ แต่ดีมากคือฉีดเเล้วอยู่ในบ้านได้เลย

        (แถมนิดนึ่งถ้าบ้านไหนมีปัญหาเรื่องแมลงสาบ ตัวใหญ่หรือจิ๋วแนะนำใช้น้ำส้มสายชู1 ต่อ3 ส่วนใส่ขวดสเปรย์และฉีดตามตู้หรือชั้น ป้องกันและไล่แมลงสาบค่ะ) งรู้ว่ามันเยอะ (เราก็ขี้เกียจ) แต่ทำบ่อยๆก็จะชินค่าบ้านเรา ทำความสะอาดให้น่าอยู่ เราไม่ทำ ก็จ้างแม่บ้าน55555 #homemadebyaui" [ads]


advertisement


advertisement

          อาจจะต้องดูแลกันหลายขั้นตอนหน่อย แต่ก็จะทำให้ห้องพักของเรา ทำอะไรที่เราต้องการได้อีกมากมาย โดยไม่ต้องกังวลว่าห้องจะสกปรกเลยค่ะ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Khun Aui 


advertisement