advertisement

ไขข้อสงสัย ฮอทดอกกับไส้กรอก ต่างกันอย่างไร หลายคนยังเข้าใจผิด


advertisement

        เป็นอีกหนึ่งประเด็นดราม่า หลังจากที่มีผู้ใช้งาน TikTok ท่านหนึ่ง ออกมาโวยเมนูข้าวผัดไส้กรอกของร้านสะดวกซื้อ ว่า เหตุใดจึงตั้งชื่อเมนูว่า ข้าวผัดไส้กรอก ทั้งที่ไม่มีไส้กรอกเลย มีแต่ ฮอทดอก ในขณะที่ชาวเน็ตส่วนใหญ่ก็มาให้ความคิดเห็นว่า มันคือไส้กรอก ถูกตามที่ทางแบรนด์เขียนชื่อแล้ว 

       แต่ทางเจ้าของบัญชีดังกล่าว กลับเถียงกับชาวเน็ตว่าแถวบ้านของเธอ เรียกไส้กรอกกับเมนูไส้กรอกที่ทำจากไส้และมัดเป็นลูกกลม ๆ เหมือนไส้กรอกอีสาน แต่อย่างที่เห็นในภาพ แถวบ้านเรียกว่าฮอทดอก ซึ่งชาวเน็ตต่างมาแย้งอีกว่า แถวบ้านของเธอคงเรียกกันผิด

        ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ ผู้บริโภค ได้ออกมาให้ความรู้ ว่า ฮอทดอก และ ไส้กรอก แตกต่างกันอย่างไร เรียกอย่างไรจึงจะถูกต้อง โดยทางเพจได้ระบุว่า 

        ฮอทดอก กับ ไส้กรอกต่างกันยังไง ?

        ฮอทดอกจะมีขนมปังประกบบน-ล่าง (เมนูอาหาร) ส่วน ไส้กรอก ไม่มีขนมปังประกบ (วัตถุดิบ) รับทราบนะ #ผู้บริโภค 


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement

        เข้าใจที่ เจ้าของโพสสื่อนะ นางจะสื่อประมานว่า ไส้กรอกอีสาน กับ ไส้กรอกHotdog มันคนละแบบกัน ิเคยเจอแบบนี้เหมือนกัน แม่ใช้ไปซื้อไส้กรอก นี่เดินเข้าเซเว่นไปซื้อไส้กรอก ซื้อเสร็จโดนแม่ด่าบอกให้ซื้อไส้กรอกอีสาน


advertisement

ฮอทดอก (Hot Dog) เป็นชื่อเมนูอาหาร ส่วนไส้กรอก (sausage) เป็นวัตถุดิบ

      Hot dog ไม่จำเป็นต้องมีขนมปัง ตัวไส้กรอกเปล่าๆคนอเมริกันก็เรียกHot dog (ถ้าเป็นพวกWeiner หรือ Frank) ในขณะเดียวกัน ไส้กรอก ที่หมายถึง Sausage อาจหมายรวมไปถึงหมูสับ/เนื้อสับปรุงรส ที่ไม่ต้องกรอกลงไปในไส้ (Casing) 


advertisement

        สรุปแล้วฮอทดอกคือชื่อเรียกเมนูหนึ่ง ไม่ใช่วัตถุดิบอย่างที่หลายคนเข้าใจผิด และเมนูข้าวผัดไส้กรอกของร้านสะดวกซื้อ ก็ตั้งชื่อมาถูกแล้วนั่นเอง

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก ผู้บริโภค


advertisement