advertisement

เที่ยวลาวด้วยงบคนละ 3,000 บาท ไปมาแล้วขอเตือนสิ่งที่อย่าหาทำ

เป็นอีกหนึ่งประเทศเพื่อนบ้านของเราที่มีสถานที่ท่องเที่ยวจำนวนมาก สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม สถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นมาทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่น่าสนใจ จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่อง และยิ่งตอนนี้เงินลาวอ่อนค่าหนักมาก ทำให้หลายคนวางแพลนจะไปเที่ยวลาว

ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก แม่ค้าอาหารทะเลสดรัตน์บุรี ก็ได้โพสต์รีวิวไปเที่ยวลาว ด้วยงบคนละ 3,000 บาท ไปกัน 3 คน ไป 4 วัน 3 คืน พร้อมเตือนว่าอย่างแลกเงินไปเยอะ โดยได้โพสต์ระบุว่า…

สบายดี โด่ย มื้อนี้ สิมารีวิวเที่ยวลาวเด้อ มีเงินไป คนละ 3000 บาทกับสามีและพี่เชียร์

แลกเงินที่ด่าน 1 บาท =465

แลกที่วังเวียง 1 บาท = 470

แลกที่เวียงจันทร์ 1 บาท= 470

แลกที่คาสิโน 1 บาท = 500

โยแลกไปทั้งหมด 3500 บาทไทย ได้ 1.6 ล้าน ไม่ต้องแลกเงินไปเยอะนะคะ เพราะขากลับมาแลกเงินไทยคืนไม่ได้ราคาเลย

advertisement

วันแรกนะคะ เข้าด่านทางหนองคาย เตรียมเอกสารฉีดวัคซีน เอกสารวัคซีนต้องปริ้นนะคะ และพาสปอตให้พร้อม เสียค่าเข้าคนละ 30 บาทไทย ตม.จะถามว่าจองโรงแรมหรอยัง ไปกี่วัน กลับวันไหน โยบอกว่า ไป3 วัน จองโรงแรมที่เวียงจันทร์ ชื่อโรงแรมลัคซูรี่ ราคามี 300-500-700 แล้วแต่เลือกนะคะ ไปถึงเวียงจันทร์ 5 โมงเย็น เอารถจอดไว้ด่านหนองคาย นั่งรถเมล์มาด่านลาว 30 บาท นั่งรถตู้มาเวียงจันทร์ คนละ 80 บาท ตอนกลางคืนมาเดินตลาดมืด เสื้อผ้าราคาถูกตัวละ40 บาทไทยมีแต่สวยๆ มีร้านนั่งชิว เบียร์ลาวขวดละ30-32 บาท แล้วแต่ร้าน

วันที่2 เดินทางไปวังเวียง โดยรถไฟความเร็วสูง 125000 กีบ (260บาทไทย) รถไฟรอบ 7.30 ไปรอซื้อตั๋วตั้งแต่ตี5ครึ่ง ไม่ต้องซื้อผ่านเอเจนซี่นะคะ ราคาจะแพง2เท่า มาซื้อเองที่สถานีดีกว่า เดินทาง 1 ชม.ถึงวังเวียง เข้าพักที่ ริเวอร์วิว วังเวียง คืนละ500 บาทไทย แล้วเหมารถพาทัวร์รอบวังเวียงคนละ 1แสนกีบ(200 บาทไทย) มีสถานที่ท่องเที่ยวประมาณ10 แห่ง แต่โยไปได้ประมาณ6-7 แห่ง เพราะไปปีนเขาปวดขาเหนื่อยมาก แต่ละแห่งจะเสียค่าเข้า 10000 กีบ (20บาทไทย)

เดินทางสะดวก

advertisement

วันที่3 ตามที่แพลนไว้คือจะไปหลวงพระบางต่อ แต่เนื่องด้วยปวดขามาก ไปไม่ไหว เลยกลับมาเที่ยวเวียงจันทร์ มาชมประตูชัย และวัดพระธาตุหลวง พักที่มีไซ พาราได โรงแรมหรู ราคาถูก มีอาหารเช้า

สวยสุดๆ

ทริปนี้มีงบ 3-4พัน ก็เที่ยวได้นะคะ แต่โยไปหมดเยอะคืนสุดท้าย ไปเปย์ผุชายลาวแข่งกับพี่เชียร์  ผัวก็ไม่ห้าม ตื่นมาเงิน2พันเปย์ผุชายหมด 2 ล้านกีบ

วันที่ 4 เดืนทางกลับไทย ซื้อเบียร์กลับมาได้คนละไม่เกิน 12 ขวดนะคะ บุหรี่คนละ 1 แคทตอล คนลาวสวย น่ารัก เว้าม่วนๆ มีแต่คนขาวๆ เป็นกันเอง แนะนำให้ไปเองนะคะ ศึกษาก่อนไป ไม่ต้องซื้อกรุฟทัวร์ กรุฟทัวร์ที่โยถามไว้ คนละ 7,900บาท เงิน 7,900 ไปเองมีเงินเหลือคะ

ทริปหน้าจะไปกัมพูชา และเวียดนาม ใครจะไปด้วย เตรียมเก็บเงินนะคะ ไปเอง รายจ่ายถูกกว่าแน่นอน แล้วพบกันทริปหน้าคะ

อะไรมจะน่าไปขนาดนี้ เห็นรีวิวและงบที่ใช้อยากจะไปเที่ยวลาวเลยทีเดียว ค่าใช้จ่ายไม่เยอะ สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติสวยงามเยอะมาก อาหารการกินก็คล้ายๆ บ้านเราใครจะไปเตรียมวางแพลนได้เลย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก แม่ค้าอาหารทะเลสด รัตนบุรี