advertisement

ขายของชำ มา 16 ปี กำไรน้อยค่อยๆ เก็บ วันนี้ซื้อรถเงินสด 1.39 ล้าน


advertisement

      ร้านขายของชำ ร้านโชห่วย หรือว่ามินิมาร์ท ถือเป็นอีกหนึ่งกิจการยอดนิยมในไทย เพราะไม่ว่าจะมีงบน้อยหรือมากก็เริ่มเปิดร้านขายของชำเล็ก ๆ ได้ ค่อย ๆ ขยายร้านไปเรื่อย ที่สำคัญกิจการนี้สามารถทำกำไรได้อย่างมหาศาล 

      ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก Sudarat Seejumpa ได้โพสต์เล่าประสบการณ์ความสำเร็จของครอบครัวในการเปิดร้านขายของชำมา 16 ปี วันนี้ซื้อรถฟอร์จูนเนอร์ ราคา 1,399,000 บาท โดยได้โพสต์ระบุว่า… 

         แม่เปิดร้านค้าตั้งแต่หนูอายุ13ปี ปัจจุบันหนูอายุ 27 ปี ค้าขายมา 16 ปี รถคันนี้ได้มาจากเงินเก็บจากการค้าขาย ราคา 1,399,000 บาท  ไม่ได้จบปริญญาตรี เรียนจบมาก็ไม่ทำงานอะไร

        เป็นลูกสาวคนเดียว มาค้าขายช่วยพ่อแม่เป็นเจ้านายตัวเองดีที่สุด อาชีพค้าขายนี้ละที่มีกินใช้ทุกวันนี้ถึงจะไม่ได้ทำงานห้องแอร์หรือเป็นข้าราชการหนูว่ามันเป็นงานอิสระดี ไม่ต้องไปเป็นลูกน้องใคร ขอให้ทุกคนสู้ๆนะค่ะ ค้าขายทุกวันนี้ค้าขายยากเศรษฐกิจก็เป็นแบบนี้ยังไงเราก็ต้องสู้ๆ   


advertisement
ร้านเล็กๆ 

แม่เก็บเงินเก่งมาก


advertisement
ซื้อรถเงินสดเลย 


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement
คิดถูกแล้วครับ นี่เป็นข้าราชการลาออกมาขายของครับ 

ยินดีด้วยครับ มีคนทำได้แบบนี้มากมายแค่เปลี่ยน มุมมองคนที่รวยที่สุดเขาทำธุรกิจครับผม 

      ใช่ค่ะฉันค้าขายมาได้15- ปีแล้ว มีบ้านมีรถ มีรถไถให้แฟนราคาแปดแสน ส่งหมดแล้ว รถปิ๊กอัพ วีโก้ ป้ายแดงส่งหมดแล้ว รถเก๋งสวิฟป้ายแดงก็ส่งหมดแล้ว บ้านทำหมดเป็นล้านค่ะ อยากได้อะไรก็ได้ เพราะค้าขายนี้แหละค่ะ ถึงจะลำบากก็เป็นเจ้านายตัวเอง ขายของดีจนไม่ได้มีเวลาเป็นของตัวเอง ยุ่งวุ่นวาย แต่ได้เงิน อาชีพค้าขายดีที่สุดค่ะ 

       ร้านขายของชำ กำไรเล็กๆ น้อยๆ แต่ด้วยการบริหารจัดการ การซื้อของ การเก็บเงิน จากกำไรน้อยๆ ก็กลายเป็นเงินก้อนใหญ่ได้เหมือนกัน เป็นกำลังใจให้กับคนที่เป็นพ่อค้าแม่ค้านะครับ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com  ขอขอบคุณข้อมูลจาก Sudarat Seejumpa 


advertisement