advertisement

จริงหรอ!! ร้านอาหาร คาเฟ่สมัยนี้แต่งร้านสวย น่ารัก แต่อาหารไม่อร่อย


advertisement

        จะเห็นว่าทุกวันนี้กระแสร้านอาหาร คาเฟ่เครื่องดื่ม จะมีการตกแต่งสวยงาม น่ารักมากยิ่งขึ้น มีการจัดสวน วาดภาพติดผนังเก๋ๆ ไว้ให้ลูกค้าที่มาอุดหนุนได้ถ่ายรูปโพสต์ลงในโลกโซเชียลได้ เป็นอีกหนึ่งไอเดียในการดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว 

        แต่ล่าสุด ทางด้านสมาชิกพันทิปหมายเลข 1688157  ได้โพสต์เกี่ยวกับประเด็นนี้โดยมีข้อสงสัยว่า "ทำไมรู้สึกว่า เจ้าของร้านอาหาร / คาเฟ่ สมัยนี้ แต่งร้านเก่ง กว่า ทำอาหาร ?" ชาวเน็ตจะมีความคิดเห็นยังไงนั้น ตามไปดูกันเลยครับ 

       ช่วงนี้ได้มีโอกาสไปคาเฟ่หลายๆที่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคาเฟ่ที่คนแนะนำกัน หรือเป็นที่พูดถึง เราเห็นสนใจก็ลองไปดู และโดยส่วนมากก็พบว่า ร้านเหล่านี้ ตกแต่งสวยมาก เป็นร้านเก๋ๆอะครับ หลายร้านเก๋มาก แต่งสวยมาก ไอเดียบรรเจิดมาก ถ่ายมุมไหนก็สวย
ขนาดห้องน้ำยังเก๋ไก๋ ถ่ายยังไงก็สวยไปหมด

       ส่วนอาหารก็ราคาสูงกว่าปกติเล็กน้อย ไปจนถึงแพงมาก หรือบางที่มี Service Charge  ซึ่งเราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรนะ แต่ที่แปลกใจคือ อาหารที่ขาย ไม่อร่อยอะ คือรสชาติไม่ได้แย่นะ แต่ทั่วไปมากๆ ธรรมดา ไม่โดดเด่น ทานแล้วไม่ต่างจากร้านข้างถนน เพียงแต่ตกแต่งสวยหรูบนจานไม้  แล้วเห็นแบบนี้หลายร้านมากๆเลย มันน่าตกใจมากจนแอบรู้สึกว่า มันเหมือนกับ คนบางคนอยากเปิดร้าน เพราะชอบแต่งร้านอะ แล้วก็ต้องยอมรับด้วยว่า แต่งได้สวย แต่งได้เก๋ไก๋ แต่งได้เลิศเลอมากจริงๆ

       แต่ขอล่ะ ถ้าสนใจทำของกินให้เก๋ให้อร่อยตามบรรยากาศร้านด้วย ก็จะดีมากๆเลย เพราะการไปกินร้านสวยๆพวกนี้ แล้วพบว่า อาหารรสชาติแบบนี้ มันเฟลมากๆเลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ร้านที่แต่งสวยๆและอาหารอร่อยๆ ก็มีนะ

เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น 


advertisement


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

กระแสมาแรง ลูกค้าบางประเภทไม่สนใจอาหาร สนใจสถานที่ 


advertisement

จุดขายคือร้าน มากกว่าอาหาร 

ร้านอาหารอร่อยแต่ร้านไม่ดูดีถูกให้ความสำคัญน้อยลง


advertisement

ร้านดูแพง อาหารเลยแพง 

ร้านสวยอย่างเดียวจะอยู่ไม่ได้นาน 

แต่ร้านสวย อาหารอร่อยก็มีเยอะ 

         ต้องบอกเลยว่าเป็นกระแสตามโลกจริงๆ ร้านสวย อาหารดูดี ลูกค้าก็ได้ถ่ายรูปสวยๆ โพสต์โซเชียลได้ ถึงแม้ว่าอาหารจะไม่อร่อย แต่ก็ถือว่าซื้อสถานที่ ชอบสถานที่บรรยากาศ แต่ร้านสวยๆ น่ารัก อร่อยๆ ก็มีเยอะนะครับ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกหมายเลข 1688157  


advertisement