advertisement

จากเด็กบ้านนอก ยืมทุน กยศ. สู่วันนี้ที่มีพอร์ต 7 หลัก ครั้งแรกในชีวิต


advertisement

        ต้นทุนชีวิตของแต่ละคนเกิดมาไม่เหมือนกัน สำหรับ คนที่ต้นทุนต่ำก็ต้องสู้ชีวิตดิ้นรนกันมากกว่าคนที่เกิดมาสบาย มีต้นทุนชีวิต แต่คนที่ต้นทุนต่ำก็ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จไม่ได้ อย่างเรื่องราวจากทางด้านสมาชิกพันทิป ท้องหญ้าแห่งความสุข ได้โพสต์เล่าในวันที่ประสบความสำเร็จ จากเด็กบ้านนอก ตอนนี้มีพอร์ต 7 หลัก ครั้งแรกในชีวิต โดยระบุว่า…. 

      ก่อนอื่นต้องขอเรียนนะครับว่าผมนั้นเป็นเด็กบ้านนอก เป็นเด็ก ตจว. แต่มีความตั้งใจอยากศึกษาให้ถึงขั้นปริญญา  ด้วยสถานะทางบ้านไม่ค่อยอำนวยเท่าไหร่

       ช่วงจบมัธยม 3 ก็หยุดเรียนไป 1 ปีและบางช่วงก็ไปทำงานก่อสร้างกับพ่อ แต่สุดท้ายก็อดทนเก็บเล็กผสมน้อย และกลับมาเรียนใหม่ โชคดีที่ช่วงนั้นมีโครงการเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา และก็ทำให้ผมสำเร็จการศึกษาดังที่ตั้งใจไว้

       หลังจากเรียนจบก็ทำงานและค่อยๆเก็บเล็กผสมน้อยมาเรื่อยๆ แต่ที่ไม่เคยลืมคือผมต้องส่งคืนเงิน กยศ.ให้ครบเพื่ออนาคตของน้องๆรุ่นต่อไป ด้วยอาชีพรับราชการชั้นผู้น้อย เงินเดือนก็อาจจะเหลือไม่มากจากยอดหนี้หลายแสนบาท  ค่อยๆส่งคืนมากบ้างน้อยบ้าง สุดท้าย ผมก็ปิดยอดสำเร็จ เมื่อปี 2561  

        และผมก็ได้ตั้งกระทู้  https://pantip.com/topic/37366662 ในวันนั้นที่ผมตั้งกระทู้ ก็มีท่านสมาชิกหมายเลข 3478394 ท่านได้อวยพรว่า อนาคตภายภาคหน้าพ่อหนุ่มต้องรวยแน่ๆ ถ้ามีความรับผิดชอบแบบนี้ ผมตอบกลับไปว่า ขอบพระคุณ สำหรับคำอวยพร นะครับ ผมขอแค่มีอิสภาพทางการเงินแบบพอเพียงและมีความสุขก็พอครับ ถ้าเข้าใกล้คำว่ารวยจริงๆ ผมจะบริจาคเงินส่วนใหญ่ให้กับกองทุนเพื่อโอกาสทางการศึกษาครับ 

      ซึ่งวันนั้นผมยังจดจำคำอวรพรของท่านมาตลอด และก็คิดในใจว่า ถ้าผมมีเงินถึงหลักล้านเมื่อใหร่ ( ขออภัยที่ต้องพูดเป็นตัวเลขครับ แต่มันเป็นเงินที่มากสำหรับชีวิตเด็กบ้านนอกคนนึงที่จะได้สัมผัส ) ผมจะนำเงินส่วนนึงบริจาคเพื่อเป็นทุนการศึกษา หรือเพื่อโอกาสทางการศึกษาต่อไป…


advertisement


advertisement

และจากวันนั้นถึงวันนี้ ผ่านมา 3 ปี 

       พอร์ตการลงทุนผมค่อยๆเติบโต และ แตะระดับ 7 หลักครั้งแรกในชีวิต วันนี้ก็เลยจะมาส่งการบ้านให้ ท่านสมาชิกหมายเลข 3478394 และต้องขอกราบขอบพระคุณในคำอวยพรอีกครั้งนะครับ ปล.ส่วนวิธีการสร้างพอร์ต เป็นเรื่องที่ซับซ้อนและคุยแล้วจะยาวมากๆ ไว้มีโอกาสจะมาเล่าสู่กันฟังนะครับ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก ทุ่งหญ้าแห่งความสุข  


advertisement