advertisement

ธนาคารดัง คืนเงิน5ล้านบาทให้เฮียเอกพัฒแล้วพร้อมไล่พนักงานออก


advertisement

       จากกรณีที่ นายเอกพัฒ อธิธนัทกุล หรือเฮียหมา อายุ 61 ปี เจ้าของร้านอาหารชื่อดังใน จ.สมุทรปราการ ได้เข้าแจ้งความว่ามีเงินหายไปจากบัญชี ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้ฝากเงินแบบฝากประจำ 12 เดือน แต่หลังจากเอาสมุดบัญชีไปอัพ ปรากฎว่าไม่สามารถอัปเดตหน้าสมุดได้ จึงลองเอาบัญชีอีกเล่มซึ่งเป็นบัญชีค้ำประกัน ก็ไม่สามารถอัปเดตได้ เพราะบัญชีทั้งสองถูกยกเลิกไปแล้ว โดยเงินจำนวน 5 ล้านบาทจากบัญชีฝากประจำ ถูกโอนไปเข้าบัญชีค้ำประกัน ที่มีเงินอยู่ 1 แสนบาท และมีรายการถอนไป 2.5 ล้านบาท โดยที่ไม่ใช่ชื่อตน ตอนนี้ไม่รู้ว่าเงินเหลืออยู่เท่าไหร่

เงินหาย 5 ล้านบาท 

       ล่าสุด นางสาวพจณี คงคาลัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เผยว่า ทันทีที่ธนาคารทราบเรื่อง ได้เร่งตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียด และได้ดำเนินการ แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือการเร่งดูแลและรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นกับลูกค้า โดยธนาคารได้ติดต่อประสานงานกับลูกค้า พร้อมดำเนินการทำรายการคืนเงินส่วนที่สูญหายพร้อมดอกเบี้ยที่ลูกค้าพึงได้รับจากการฝากเงินในบัญชีดังกล่าว คืนกลับเข้าบัญชีให้แก่ลูกค้าเรียบร้อยแล้วในวันนี้ (15 พ.ย.62)


advertisement

       ส่วนที่สอง ธนาคารกำลังเร่งตรวจสอบและลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยละเอียด ซึ่งปกติธนาคารจะมีกระบวนการตรวจสอบตามขั้นตอนอยู่แล้ว และพบว่าเป็นการกระทำความผิดของพนักงาน จึงได้ดำเนินมาตรการลงโทษสูงสุดตามระเบียบของธนาคาร คือการให้ออก รวมถึงดำเนินคดีทางกฎหมาย เนื่องจากทำให้ลูกค้าได้รับความเดือดร้อนและกระทบโดยตรงต่อชื่อเสียงของธนาคาร

ได้เงินคืนแล้ว 


advertisement

        เป็นการรับผิดชอบที่รวดเร็วและเหมาะสม ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกหรือธนาคารแรกที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นกับเงินในบัญชีของลูกค้า แต่ครั้งนี้เป็นเงินจำนวนมาก และทำให้ลูกค้าเครียดจนต้องเข้าโรงพยาบาลอีกด้วย

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement