advertisement

ผู้การฯสกลนคร แจงยิบ ปมดราม่า สภ.กุสุมาลย์ ตั้งด่านบนถนนท้องนา


advertisement

       จากกรณีที่โลกโซเชียล ได้มีการแชร์รูปภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร ตั้งด่านอยู่บนถนนเล็กๆ ซึ่งริมทางเป็นท้องนา ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นถนนเส้นเล็กๆที่ไม่ควรไปตั้งด่านเลย บางรายมองว่าเป็นการตั้งใจจะตั้งด่านจับหาค่าปรับ

       ต่อมา ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจของ สถานีตำรวจภูธรอำเภอกุสุมาลย์ ได้ออกมาโพสต์รายละเอียดการตั้งด่านกวดวินัยจราจรในครั้งนี้ ว่า ""ขออภัยในความไม่สะดวก" วันนี้ 26 พ.ย.62 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ณธีพัฒน์ จิรัฐวรโชติ ผกก.สภ.กุสุมาลย์ ควบคุมการปฏิบัติโดย พ.ต.ท.เนตร พรมศิริ สวป.ฯ ให้ ร.ต.ท.จีรศักดิ์ เจ็กนอก รอง สวป.ฯ พร้อมชุดจราจร สภ.กุสุมาลย์ ตั้งจุดตรวจ กวดขันวินัยจราจร ตามถนนสายบ้านบอน-บ้านเมืองเก่า ต.นาโพธิ์ อ.กุสุมาลย์ ฯ ซึ่งเป็นถนนสายที่เกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิต เพื่อเป็นมาตรการป้องกัน และลดอุบัติจากการใช้รถ ใช้ถนน ให้ประชาชนที่สัญจรไปมา ตระหนัก และปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ขับขี่รถยนต์คาดเข็มขัดนิรภัย สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ เมาไม่ขับ ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย"

       ล่าสุด พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.สกลนคร เผยว่า สาเหตุที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กุสุมาลย์ ออกไปปฏิบัติหน้าที่บริเวณนั้น เนื่องจากเป็นคำสั่งของตน ที่ได้ประชุมร่วมกับหลายฝ่ายในจังหวัด เนื่องจากสถิติการเกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้นจนน่าตกใจ ในเดือน ต.ค. เสียชีวิต 31 ราย และเดือนนี้ เสียชีวิตไปแล้ว 35 ราย โดยเฉพาะในถนนสายรองเป็นถนนที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยและรุนแรงขึ้น จึงต้องการให้มีการลงไปคุมเข้มในถนนสายรองมากยิ่งขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจในทุก สภ. จึงต้องปฏิบัติตามคำสั่ง โดยเฉพาะจุดที่มีการเกิดอุบัติเหตุทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิต

        เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ สภ.กุสุมาลย์ บริเวณที่ตั้งด่านในภาพนั้น มีอุบัติเหตุ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นชายอายุ 18 ปี ใช้ความเร็วสูงแล้วแหกโค้งไปชนกับเสาไฟเสียชีวิต สาเหตุเพราะไม่สวมหมวกนิรภัยและใช้ความเร็ว โดยก่อนที่ตำรวจจะไปตั้งด่าน ทางด้าน อบต.ในพื้นที่รับผิดชอบได้นำป้ายไปติดเตือนแล้วว่าเป็นโค้งอันตราย และในการตั้งด่าน หากพบผู้กระทำผิดก็จะแค่ว่ากล่าวตักเตือน ไม่มีการปรับแต่อย่างใด จึงอยากชี้แจงให้ทราบทั่วกันว่า ไม่ได้มีการตั้งด่านเพื่อจะเรียกค่าปรับอย่างเดียวอย่างที่เข้าใจกัน


advertisement

       ภาพที่ออกมาให้เห็นเพียงไม่กี่ภาพ หลายคนก็ตีความกันไปในทิศทางต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่จริงๆ หากมีการตรวจเข้มดูแล ก็อาจจะลดอุบัติเหตุในพื้นที่ที่เราคาดไม่ถึงได้

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com


advertisement