advertisement

พิษสวาท โดนกัมพูชาก็อป เทียบกันเหมือนเป๊ะ แต่ไม่ขออนุญาติ


advertisement

       ทำเอาแฟนละครชาวไทยไม่พอใจเป็นอย่างมาก เมื่อได้เห็นละครเรื่อง พิษเสน่ห์ ที่กำลังออนแอร์อยู่ในประเทศ กัมพูชา โดยมีเนื้อเรื่องเหมือนกับละคร พิษสวาท ละครช่องOne31 ที่  บอย ถกลเกียรติ ในฐานะเป็นผู้ผลิตซึ่งได้ซื้อลิขสิทธิ์ถูกต้องมาจาก ทมยันตี ผู้เขียนบทประพันธ์ มาแบบเป๊ะๆ ซึ่งเมื่อได้นำมาเทียบกันแล้ว ทั้งฉาก ทั้งเพลงประกอบละครก็ยังคล้ายกันมาก ทำให้หลายคนสงสัยว่า ช่องทีวีของประเทศเพื่อนบ้านเรานั้นได้ซื้อลิขสิทธิ์ไปหรือไม่ 

     และทันทีที่เรื่องราวดังกล่าวมีกระแสขึ้นมา ล่าสุดทางฝั่งต้นสังกัดของละคร "พิษเสน่ห์" ได้ทำการลบคลิปและตั้งค่าป้องกันในเฟซบุ๊ก ให้ดูได้แค่ประเทศตนเอง จนผิดสังเกตว่า ถ้าทำอย่างถูกต้องก็ไม่น่าจะปกปิดแบบนี้ โดยทางเพจ โบราณนานมา ได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องนี้ว่า 

      ตอนแรกเข้าใจว่าซื้อลิขสิทธิ์ไป แต่เปล่าเลย ไม่ได้ซื้อลิขสิทธิ์ไปแต่อย่างใด เหมือนแทบทุกฉาก เนื้อเรื่องคือเหมือนกัน แม้แต่เพลงประกอบละครก็ยังเหมือน ทำนองเดียวกัน แค่เปลี่ยนเนื้อเป็นภาษาเขมร

       ป.ล. คนโพสต์คือ อาจารย์บิ๊ก พีรมณฑ์ ชมธวัช หนึ่งในทีมที่สร้างสรรค์เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับในละคร พิษสวาท นี้ และล่าสุด อาจารย์บิ๊ก บอกว่ากำลังจะมีการฟ้องร้องแล้ว

พิษสวาท version Thai(original) vs cam….? เทียบกันช็อตต่อช็อต ครับ

งาน CG 

เหมือนทุกฉาก


advertisement

แฟนละคร พิษสวาท คงจะคุ้น


advertisement

บังเอิญไปหรือเปล่า


advertisement

หนึ่งในฉากสำคัญ 

ยอมเลยจริงๆ 


advertisement

ถ้าจะเป๊ะขนาดนี้ 

พิษสวาท และพิษเสน่ห์

เหมือนกันเกิน

ฉากโดนหลอก 

เหมือนมากๆ 

ก็อปวาง 

รายละเอียดทุกฉากเลย 

งาน CG ไม่เนียน 

ฉากนี้ก็ยังเหมือน 

เก็บรายละเอียดดีมาก 

สมบัติของไทยและของกัมพูชา 

ไทย Vs กัมพูชา 

เหมือนยันการแต่งกาย 

เราหลงเขาก็หลง 

พระเอก

เหมือนจริงๆ 

ดีที่รอยสักไม่เหมือนเท่าไหร่ 

กัมพูชาก็ไหว้สามีก่อนนอนนะ 

เราจุดเทียน เขาก็จุด 

ฉากนี้เราชนะ สวยกว่าเห็นๆ 

      ทั้งนี้ทางคุณ  บอย ถกลเกียรติ ได้ออกมาเผยว่า 'ค่อนข้างตกใจแต่ยังไม่ได้ดูตัววิดีโอเต็มๆ นะครับ แต่ว่าในแต่ละช๊อตที่ครอปกันมามันก็เป๊ะมากเลย แต่ก็ไม่ได้ขายครับ ไม่ได้ดีลอะไรกันเลย ก็เพิ่งเห็นกันเหมือนกัน ผมคิดว่าเดี๋ยวต้องไปดู ตรวจสอบกันดูว่าเรื่องราวเป็นยังไงกันแน่นะครับ แต่เท่าที่เห็นทุกอย่างมันเป๊ะหมด แต่ถ้าเช่นนั้นจริง ทุกอย่างมันเป็นการละเมิด'  

ขอขอบคุณที่มาจาก : Peeramon Chomdhavat  , โบราณนานมา 


advertisement