advertisement

ส่องบ้านสุดหรู อั๋น ภูวนาท สวยอลังการ 500 ล้านก็ไม่ขาย


advertisement

       เป็นที่รู้จักกันดีเพราะว่าอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน สำหรับ พิธีกรคนดัง อั๋น ภูวนาท ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเป๊ะ ล่าสุด ก็ได้เปิดบ้านสุดหรูให้ได้ชมกันแบบทุกซอกทุกมุมเป็นครั้งแรก ในรายการ เคหสถานบานปลาย มูลค่าตัวบ้านที่รู้แล้วต้องบอกเลยว่าร้องว้าว มูลค่ากว่า 500 กว่าล้านบาทเลยก็ว่าได้ เป็นยังไงนั้นตามไปชมกันเลย 

อั๋น ภูวนาท 

       โดยบ้านสุดหรูสุดอลังการหลังนี้ ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองในย่านพหลโยธิน เป็นที่ดินเก่าแก่ระดับคนใหญ่คนโต ประเมินเฉพาะแค่ค่าที่ดินตารางเมตรละ 3 แสนบาท ประมาณ 3 ไร่ ตีมูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งบ้านหลังนี้ก็ผ่านประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานประมาณ 100-200 ล้าน รวมมูลค่าแล้วทั้งหลังต้องไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท แถมยังมีประวัติศาสตร์ยาวนาน ขนาดลีกวนยูอดีตนายกฯ ของสิงคโปร์ เคยมาเยือนบ้านนี้เมื่อสมัยคุณปู่อยู่มาแล้ว เพราะเมื่อก่อนคุณปู่ทำธุรกิจมหาศาลก็มีความสนิทสนมกันมาก 


advertisement

โอ้โห  

สวยมาก 


advertisement


advertisement

      อั๋น ภูวนาท เผยว่า อยู่มานาน 60 ปีแล้ว มีสัตว์ต่าง ๆ เยอะจริง เคยมีกรงนกหงส์หยกใหญ่ ๆ อยู่หลังบ้าน ตอนยังไม่มีกฎหมายชัดเจนก็เคยมีเสือดาวด้วย ส่วนเรื่องของความบานปลายนั้นจริง ๆ มันบานปลายมาตั้งแต่อดีตซึ่งเราตอบไม่ได้ แต่สมัยตัวเองบานปลายแรก คือ เอาหินอ่อนมาลงหมดเลย รู้สึกหินอ่อนยิ่งเก่ายิ่งสวย นี่ยังสร้างไม่เสร็จเลย จุดที่เห็นก็เป็นล้าน ส่วนตัวซุ้ม 3 ล้าน สระว่ายน้ำทำใหม่ทั้งหมดล้านนิด ๆ เปลี่ยนเป็นระบบน้ำเกลือ ติดไฟเปลี่ยนสีได้ทั้งอ่าง 

       อย่างแชนเดอเลียร์อันนี้ คุณแม่บอกว่าเคยเจอแบบนี้ที่โรงละครแห่งชาติ เขาบอกตอนแต่งงานแล้วยกแชนเดอเลียร์นี้ขึ้น มูลค่าวันนั้นซื้อเบนซ์เอสคลาสได้คันหนึ่งเมื่อ 60-70 ปีที่แล้ว ตอนนี้ทุกอย่างเป็นของที่ตีราคาไม่ได้ ยุคนี้ต้องไม่ตีราคา ต้องประมูล บริเวณตรงนี้ประเมินค่าไม่ได้ 


advertisement

ว้าว 

      มาถึงจุดบานปลายที่สาม คือห้องนั่งเล่นที่คนใช้กันมากที่สุด มันเลยรกและเละจนทำใหม่ให้มันสวยขึ้น แต่ด้วยความที่เป็นห้องที่มีพื้นต่ำที่สุดเลยทำให้น้ำท่วม จุดบานปลายคือทำยังไงให้น้ำไม่ท่วม ซึ่งหมอดูฮวงจุ้ยบอกว่าห้องนี้ห้ามถมเพราะเป็นห้องเก็บเงินรับทรัพย์ ตอนน้ำท่วมสูง ท่วมเป็นสระน้ำเลย แล้วน้ำผุดจากหินอ่อนขึ้นมา แต่เราไม่ยอมเสียของเพราะเสียดายของเก่า ก็ให้เจาะขอบลงด้านข้าง คือขี่ช้างจับตั๊กแตนมาก บานปลายจากการรักษาชีวิตมันไว้ให้ได้ การอนุรักษ์แพงมาก สิริรวมพรม เฟอร์นิเจอร์ยี่ห้อดัง การซ่อมบำรุง รวม 7-8 ล้านบาท

– [ads]

       คุณแม่จะรู้สึกการสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งหลังเหมือนลูกย้ายออก เลยบอกทำให้ 2 หลังเชื่อมเป็นหลังเดียวได้ไหม ทำเสร็จแล้วค่อยมาเชื่อม เชื่อมเสร็จหลังหนึ่งทรุดทำให้วุ่นวายมากจะเสียเงินกับเรื่องแบบนี้เยอะ ตอนนั้นจ้างอินทีเรีย 500,000 บาท ค่าออกแบบ จริง ๆ เขาปฏิเสธไม่ทำเพราะมันเล็กเกินไป ปกติเขาทำบ้านทั้งหลัง เราขอให้เขามาทำเองแต่ทุกอย่างที่เขาเลือกให้แพงทุกชิ้น ก๊อก 35,000 บาท คิดว่าใช้ไปแล้วจะเข้าใจว่าทำไมแพง ตอนนี้ยังไม่เข้าใจเลย ส่วนห้องที่ทำเพื่อน้องพอล มีวิวสวนสวยที่ดูได้จากกระจกบานใหญ่ก็จัดไป 4 ล้านบาท แต่มาดูดีเทลต่าง ๆ หมื่นหนึ่ง ร้อยครั้ง ก็ล้านหนึ่งแล้ว รวม ๆ แล้วมาดูก็แบบไม่ไหวเป็นลมดีกว่า  

– 

คลิกเพื่อ >>>ชมคลิป<<<

      บ้านหลังนี้เป็นแห่งความทรงจำพูดยากเรื่องมูลค่า บ้านเป็นสิ่งที่ควรลงทุน ไม่เคยคิดย้ายบ้าน และจะส่งต่อให้ลูกด้วย ทุกอย่างที่ทำ และแพง และพยายามแก้ไขไปถึงรากฐาน ถึงระบบ แม้หลังคารั่วก็สู้ จะทำปัญหาทั้งหมดให้จบในรุ่นตัวเอง ซึ่งมันอาจเป็นไปไม่ได้หรือให้เหลือปัญหาน้อยที่สุดเพื่อส่งต่อให้เขา เมื่อถามว่าคนขอซื้อ 500 ล้าน อั๋น บอกเลยว่า ไม่ขาย แต่พอถามอีกว่าถ้าซื้อพันล้าน อั๋นก็ตอบว่า เอาเบอร์ไปเลย

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก One Playground 


advertisement