advertisement

เจ้าสัวCP ทุ่ม 100 ล้าน สร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยแจก


advertisement

      จากสถานการณ์ความรุนแรงของไวรัสโควิด-19 ที่ตอนนี้เริ่มแพร่กระจายในประเทศไทยมากขึ้น ผู้คนที่เดินทางกลับจากประเทศสุ่มเสี่ยงบางราย ขาดความรับผิดชอบต่อสังคม ไม่กักตัวเอง 14 วัน ทำให้ประชาชนต่างกังวล และต้องหาซื้อหน้ากากอนามัยมาสวมใส่ป้องกันโรค จนตอนนี้หน้ากากอนามัยขาดตลาด และในหน่วยงานทางการแพทย์ก็เริ่มมีไม่เพียงพอต่อการใช้งาน

      ล่าสุด นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ เจ้าสัวซีพี ได้นำเงินจำนวนประมาณ 100 ล้านบาทเร่งสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยเพื่อแจกจ่ายฟรีแก่บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลที่มีความจำเป็นและประชาชนทั่วไปที่ขาดโอกาสในการเข้าถึง ในช่วงเวลาวิกฤตที่คนไทยขาดแคลนหน้ากากอนามัย

        โดยจะใช้ศักยภาพของเครือข่ายการลงทุนที่มีอยู่ทั่วโลก จัดหาเครื่องจักร และวัตถุดิบที่ได้มาตรฐานสุขอนามัย สามารถใช้ในการป้องกันเชื้อโรคโดยเฉพาะเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19

        ทั้งนี้ โรงงานดังกล่าวจะสร้างเสร็จภายใน 5 อาทิตย์ จะมีกำลังการผลิตประมาณเดือนละ 3 ล้านชิ้น เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลมีความจำเป็น และประชาชนที่ยังขาดโอกาสเข้าถึงต่อไป


advertisement
สร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยแจกฟรี

        ตอนนี้ภาคเอกชนหลายรายเริ่มเล็งเห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และได้เข้ามาช่วยเหลือ เพื่อช่วยประชาชนในประเทศไทยได้พ้นจากวิกฤตเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย


advertisement

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement