advertisement

เปิดใจหนุ่มวัย 19 ปี ผู้คิดค้น แอพขี้ ช่วยคนปลดทุกข์หนักยามฉุกเฉิน


advertisement

        กลายเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก สำหรับ แอพพลิเคชั่น ขี้ ที่ใช้ในการหาห้องน้ำ คนปลดทุกข์หนักยามฉุกเฉิน ทำให้สะดวกสบายเมื่อปวดหนัก ปวดเบา แค่เปิดแอพพลิเคชั่น ขี้ ก็สามารถที่จะเห็นห้องน้ำที่สามารถแวะไปเข้าได้เร็วที่สุด 

        ล่าสุด ทางด้านนายเศรษฐสิทธิ์ เศรษฐการุณย์ นักเรียนชั้นปีที่ 2 สถาบันเทคโนโลยีแห่งโตเกียว อายุ 19 ปี ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น ขี้ ที่ใช้ในการหาห้องน้ำ ซึ่งมีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมากพากันแชร์ต่อเรื่องราวบนอินเตอร์เน็ต โดยเจ้าตัวระบุว่า จุดเริ่มต้นของการคิดค้นแอพนี้ เกิดจากปัญหาที่ตนกับเพื่อนไปยังสถานที่ที่ไม่คุ้นเคยและหาห้องน้ำได้ลำบาก  

        จากนั้นเพื่อนจะพูดขึ้นมาว่า ถ้ามีแอพที่ใช้สำหรับหาห้องน้ำจะเป็นอย่างไร โดยตนก็เคยพัฒนาแอพหนึ่งขึ้นมาอยู่แล้ว จึงลองคิดค้นแอพขี้ขึ้นมา ก่อนเริ่มเปิดใช้งานช่วงวันที่ 5 มี.ค.2566 พร้อมให้ดาวน์โหลดในแอพสโตร์และกูเกิ้ลเพลย์ 


advertisement

        นายเศรษฐสิทธิ์ กล่าวมา ตอนนี้รู้สึกดีใจเพราะไม่คิดว่าจะมีผลตอบรับกันเข้ามาอย่างมากมาย ยอมรับว่าแค่ทำเล่นๆ ตามเพื่อนที่พูดเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีปัญหาเรื่องการปักหมุดห้องน้ำที่มีข้อมูลเยอะมากจนทำให้แอพกระตุก และแอพค้างสำหรับผู้ใช้ระบบแอนดรอยด์ รวมถึงกูเกิ้ลได้เริ่มเรียกเก็บเงิน ซึ่งตนกำลังหาทางแก้ไขเพราะได้พัฒนาขึ้นมาเพียงคนเดียว

        ยอมรับว่าไม่ต้องการทำแอพขึ้นมาเพื่อหารายได้หรือสร้างผลกำไร เพียงแต่สนุกที่ได้ทำเป็นงานอดิเรก แต่ในเมื่อมีผู้ใช้งานเยอะและทำให้ตัวเองต้องเสียค่าบริการ จึงอาจจำเป็นต้องขอการสนับสนุน โดยกำลังศึกษาการใส่โฆษณา ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควรเพราะตัวเองยังขาดประสบการณ์ หากใครสนใจขอให้ติดต่อเข้ามาได้ เพราะมีคนในแวดวงการทำโปรแกรมทักเข้ามาบ้างแล้ว 


advertisement


advertisement

        สำหรับวิธีการใช้งาน ต้องลงทะเบียนด้วยอีเมล์ ก่อนเข้าสู่หน้าแผนที่ในแอพ ซึ่งได้ออกแบบมาให้มีการใช้งานที่เรียบง่าย ข้างบนมีช่องการค้นหาห้องน้ำที่ห่างจากตำแหน่งตัวเองออกไป หากต้องการปักหมุดห้องน้ำ ก็กดรูปขี้ พร้อมใส่ชื่อสถานที่และรายละเอียด ซึ่งหลายคนบอกว่าหากเป็นการปักหลอกจะทำอย่างไร คาดว่าในอนาคตจะเพิ่มระบบการให้คะแนน แต่เบื้องต้นตอนนี้มีช่องสำหรับแจ้งเตือนหากไม่มีห้องน้ำจริง

        นายเศรษฐสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า หากตัวเองกำลังปวดขี้แล้วมีคนเดินมาบอกว่าห้องน้ำอยู่ที่ไหนโดยที่ไม่ต้องเอ่ยปากถาม ไม่สำคัญว่าเขาจะเป็นใคร แต่เขาคนนั้นคือฮีโร่ ฮาๆ เป็นเรื่องที่อาจจะดูฮาๆ แต่ว่าจริงมาก วินาทีนั้นคือจะวิ่งถามใคร ห้องน้ำอยู่ทางไหนครับ เกิดกลั้นไม่ไหวขึ้นมาแย่เลย มีแอพพลิเคชั่น ขี้ ไว้อุ่นใจเรื่องขี้แน่นอน  

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement