advertisement

แม่ค้าแจง กรณีพบตะปูในก้ามกุ้ง ยันใช้เครื่องสแกนตรวจตลอด


advertisement

       จากกรณีที่มีสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาเผยภาพกุ้งแม่น้ำ ที่อ้างว่ามีการยัดตะปูเข้ามาในก้ามกุ้งเพื่อเพิ่มน้ำหนัก โดยได้ซื้อมาจากตลาด อตก. ในกิโลกรัมละ 950 บาท กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ทั่วโลกออนไลน์ 

       ล่าสุด (25 ส.ค. 63) ที่ตลาด อตก. ย่านจตุจักร เจ้าของร้านกุ้งที่ผู้เสียหายอ้างถึง เปิดเผยว่า ผู้เสียหาย มาซื้อกุ้งที่ร้านของตนจริง ตอนแรก มาซื้อกุ้งที่ตัวใหญ่ที่สุด ตนบอกว่า กิโลละ 1,200 บาท แต่ลูกค้าบอกว่า ไม่เอาเกินพัน เพราะต้องการหลายตัว เพราะที่บ้านมีงานเลี้ยง ตนเลยแนะนำไป กิโลละ 980 ลดเหลือ 950 ลูกค้ารายนั้นเอาไป 2 โล 7 ตัว แต่ภายหลังกลับพบว่า มีข่าวตะปูในตัวกุ้งจากร้านของตน ซึ่งตกใจมาก [ads]

        ตนขอยืนยันว่า ตะปูไม่ได้มาจากที่ร้านแน่นอน เพราะตอนที่ร้านจะเอาของสดมาลงที่ถาด และตอนที่รับมานั้น จะใช้เครื่องสแกนโลหะ สแกนดูตลอด ก็ไม่พบ จึงตอบไม่ได้ว่า ตะปูมาได้ยังไง มันอยู่ที่ส่วนก้ามกุ้ง ตนก็หักให้ดูเลยว่า มันไม่สามารถใส่เข้าไปได้ เพราะว่า มันเสียเวลา และการหักก้ามกุ้งนั้น มันก็ทำให้กุ้งดูไม่สด ลูกค้าเห็น มันก็จะดูไม่ดี และตอนที่ขายลูกค้าคนดังกล่าวไป กุ้งก็อยู่สมบูรณ์ ไม่ได้ถูกหักเลย 

        "ทางร้านไม่จำเป็นต้องเอาตะปูเข้าไปยัดอยู่ในก้ามกุ้ง เพราะว่า เราไม่เสียเวลาทำแน่นอน เอาเวลาทำนั้น ไปใส่ใจ ดูแลลูกค้าจะดีกว่า เราไม่ทราบว่า ทางลูกค้าต้องการอะไร แต่อยากจะบอกว่า เราบริสุทธิ์ใจ คืนเงินให้ทุกบาท เพราะไม่ต้องการจะเป็นข่าว เราขายมาหลายสิบปี ลูกค้าเชื่อใจตลอด ไม่มีเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนเลย"


advertisement

         ซึ่งแน่นอนว่า ตอนนี้ก็ต้องตรวจสอบกันต่อไปค่ะว่า ตะปูจำนวนมากในกุ้งที่ผู้เสียหายซื้อไปนั้น มาจากที่ใด ใครเป็นคนเอามายัดไว้ในก้ามกุ้งกันแน่

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com


advertisement

advertisement