advertisement

ไอเดีย รางน้ำจากท่อ PVC งบไม่ถึงพัน แต่ชาวเน็ตเตือนอย่าหาทำ


advertisement

       เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องติดตั้ง สำหรับ รางน้ำ อุปกรณ์สิ่งปลูกสร้างที่ใช้สำหรับเป็นรางรองน้ำฝนจากหลังคา อดีตใช้รางน้ำเพื่อรองน้ำฝนไว้ใช้บริโภคหรือใช้ประโยชน์อื่น ๆ แต่ปัจจุบันไม่นิยมดื่มหรือนำน้ำฝนมาใช้บริโภค รางน้ำจึงใช้เพื่อรองน้ำฝนจากหลังคาให้ไหลลงไปที่ท่อระบายน้ำได้สะดวกมากขึ้น ซึ่งรางน้ำก็มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ 

       ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้ TikTok @gowpanuwat ได้โพสต์วิดีโอคลิปไอเดียในการทำรางน้ำงบไม่ถึงพัน ใช้วัสดุเป็นท่อ  PVC ผ่าแล้วใส่ปลายหลังคาแทนรางน้ำแบบทั่วๆ ไปที่หลายคนเห็น ครอบปลายหลังคาไปเลย น้ำไหลลงไม่มีกระเด็น ลงไปในท่ออย่างดี โดยได้โพสต์ระบุว่า…. 

รางน้ำงบไม่ถึง1พัน #รางน้ําราคาประหยัด#อย่าปิดการมองเห็น  


advertisement

รางน้ำจากท่อ PVC 

ประหยัดงบประมาณได้เยอะ 


advertisement


advertisement

        วัสดุรางน้ำและข้อดีข้อด้อยของรางน้ำแต่ละประเภท 

        รางน้ำสังกะสี เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมและใช้มาตั้งแต่ยุคก่อน เนื่องจากเป็นวัสดุที่หาง่าย ติดตั้งไม่ยาก ราคาถูก แต่มีข้อด้อยคือสังกะสีเป็นวัสดุที่ผุกร่อนได้ง่าย

        รางน้ำสแตนเลส เป็นรางน้ำที่มีความแข็งแรงคงทน นิยมใช้เป็นรางน้ำในโรงงานอุตสาหกรรม เนื่องจากเป็นวัสดุราคาแพง แต่ปัจจุบันเริ่มนำมาใช้เป็นรางน้ำบ้านพักอาศัยมากขึ้น มีข้อด้อยคือทำให้เกิดรอยรั้วบริเวณเชื่อมต่อได้ หากช่างไม่ชำนาญหรือมีทักษะความสามารถโดยเฉพาะ

        รางน้ำอลูมิเนียม รางน้ำประเภทนี้ทนต่อการกรัดกร่อนสูง หากบำรุงรักษาอย่างดีอายุการใช้งาน อาจยาวนานาถึง 25 ปี และยังมีน้ำหนักเบา ข้อด้อย ราคาสูง

        รางน้ำทำจากไวนิล รางน้ำประเภทนี้ทำจากพลาสติก ข้อดีสวยงามมีหลายสีให้เลือกและไม่เป็น สนิม แต่มีข้อด้อยคือรางน้ำทำจากไวนิลที่จำหน่ายอยู่ในตลาด ผลิตจากพลาสติกหลายเกรดทำให้คุณภาพแตกต่างกัน การเลือกสีต้องระวัดระวัง 

        รางน้ำผลิตจากไฟเบอร์กลาส เป็นวัสดุที่มีข้อดีคือไม่เป็นสนิม ผิวมันเรียบมีหลายสี เหมาะกับ บ้านที่มีความทันสมัย ติดตั้งง่ายและราคาไม่แพงมากนัก 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement

อยู่บ้านทำแบบนี้ ฝนตกหนักๆ พัง ต้องแบ่งลง 3 จุดครับ ถึงจะรอด ไม่งั้นพังแน่ๆ โดนฝนหนักๆ 

        ถ้าฝนตกหนักๆ เอาไม่อยู่แน่นอน, อย่าว่ากันนะครับอันนี้แค่บอกกัน แบบนี้ไม่ทันครับ ตกจริงๆ ล้นออกครับ อาจจะสวนเข้าด้วย  , จากประสบการรับเหมาก่อสร้างมาท่อใหญ่กว่านี้ยัง ล้นท่อค่ะฝนมาก็เอาไม่อยู่ 

คลิกเพื่อ >>>>ชมคลิป<<<<

        ประหยัดงบ ทำออกมาสวยจริง แต่ว่าชาวเน็ตหลายคนเตือนว่าอย่าหาทำแบบนี้เลย ฝนตกเบาๆ อาจจะเอาอยู่ แต่ถ้าฝนตกหนักๆ อาจจะเอาไม่อยู่แน่นอน ล้น พัง น้ำอาจจะย้อนกลับอีก 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก gowpanuwat 


advertisement